Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (tên giao dịch quốc tế: Airports Corporation of Vietnam - Viết tắt: ACV) là công ty cổ phần hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con, được chuyển đổi từ Công ty TNHH Một thành viên do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần do nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối theo Quyết định số 1710/QĐ-TTg ngày 06 tháng 10 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

ACV hiện đang quản lý, đầu tư, khai thác khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 09 Cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ và 13 Cảng hàng không nội địa: Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Phù Cát, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới, Nà Sản, Điện Biên và Thọ Xuân; góp vốn vào các công ty con và công ty liên doanh, liên kết.

ACV có vốn điều lệ 21.771.732.360.000 đồng (Hai mươi mốt nghìn bảy trăm bảy mươi mốt tỷ, bảy trăm ba mươi hai triệu, ba trăm sáu mươi nghìn đồng), tương ứng 2.177.173.236 cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Trong đó: Cổ phần Nhà nước nắm giữ 95,4%; các cổ đông khác nắm giữ 4,6%. 

Tên gọi đầy đủ bằng tiếng Việt Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP
Tên giao dịch quốc tế Airports Corporation of Vietnam
Tên viết tắt ACV
Trụ sở chính 58 đường Trường Sơn - Phường 2 - 
Quận Tân Bình - Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại (84-8) 38.485.383
Fax (84-8) 38.445.127
Website http://www.vietnamairport.vn
Sở GTVT Quảng Bình

Sở GTVT Quảng Bình

Sau cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công, đất nước được độc lập, đến tháng 10 năm 1945, Ty Giao thông Công chính Quảng Bình được thành lập. Ngày thành lập, Ty Giao thông Công chính Quảng Bình có 33 người, trong đó có 7 cán bộ kỹ thuật cầu đường, 11 công nhân, 5 cán bộ lãnh đạo và cán bộ văn phòng. Nhiệm vụ chủ yếu của Ty là phối hợp chặt chẽ với các ngành, với quân đội và dựa vào nhân dân để nhanh chóng nối liền mạch máu giao thông trong toàn tỉnh. Công cuộc mở đường giao thông hết sức gian nan và không ít hy sinh, mất mát nhưng với quyết tâm của cán bộ, công nhân viên Ty Giao thông Công chính Quảng Bình, đến giữa năm 1948 mạng lưới giao thông phục vụ kháng chiến cơ bản hình thành.

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, năm 1976 Trung ương Đảng và Chính phủ chủ trương hợp nhất 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên và khu vực Vĩnh Linh thành tỉnh Bình Trị Thiên - Tỉnh lỵ đóng tại Huế.
Chấp hành Nghị quyết của Thường vụ Tỉnh uỷ và Uỷ ban nhân dân tỉnh, 4 Ty Giao thông Vận tải Quảng Bình, khu vực Vĩnh Linh, Quảng Trị và Thừa Thiên tiến hành hợp nhất thành Ty Giao thông Vận tải Bình Trị Thiên. Xét về lâu dài Bình Trị Thiên có nhiều tiềm năng để xây dựng thành một tỉnh giàu về kinh tế, vững mạnh về chính trị và quốc phòng, một trong những trung tâm văn hoá và du lịch cả nước, nhưng trước mắt còn rất nhiều khó khăn phải khắc phục, đó là hệ thống các công trình giao thông còn thấp kém, bị chiến tranh phá hoại nghiêm trọng; hệ thống phương tiện vận tải còn lạc hậu, vì vậy giao thông vận tải chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.

 Khi sáp nhập vào Ty Giao thông Vận tải Bình Trị Thiên (năm 1976), đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật Ty Giao thông Vận tải Quảng Bình đã trở thành lực lượng nòng cốt của Sở Giao thông Vận tải Bình Trị Thiên. Đa số cán bộ khoa học kỹ thuật đều làm cán bộ cấp phòng trở lên; cán bộ Xí nghiệp khảo sát thiết kế có 2/3 là cán bộ khoa học kỹ thuật ở Quảng Bình vào, Ty Giao thông Vận tải Quảng Bình đưa toàn bộ thiết bị, máy móc đồng bộ vào để xây dựng các loại cầu trung bình trở lên (tương đối hiện lúc đó).

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng tháng 12 năm 1976 đề ra nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của kế hoạch 5 năm 1976 - 1980. Thấm nhuần tinh thần Đại hội Đảng, Ngành Giao thông Vận tải Bình Trị Thiên chủ trương quy hoạch và xây dựng mạng lưới đường bộ địa phương, đồng thời tiếp nhận một số tuyến do Trung ương quản lý phân cấp về địa phương. Xây dựng mạng lưới đường liên thôn, liên xã và đường đồng ruộng nhằm phục vụ thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển.
Tháng 7/1989, thực hiện Quyết định số 87/1989 của Bộ Chính trị và Nghị quyết của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá 8 chia tỉnh Bình Trị Thiên thành 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế.

Quảng Bình trở lại địa giới cũ của mình, các cơ quan cũng được tách theo. Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình được tái lập lại theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình, thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Giao thông Vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trước những khó khăn thử thách do điều kiện của một tỉnh nghèo, thiên tai khắc nghiệt, hậu quả chiến tranh để lại nặng nề, cơ sở hạ tầng yếu kém. Nhưng cán bộ, công chức, viên chức Ngành Giao thông Vận tải đồng sức, đồng lòng, vận dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn để xây dựng được một mạng lưới giao thông rộng khắp trong toàn tỉnh, đảm bảo chất lượng và hiện đại, phục vụ đắc lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá tỉnh nhà.

Tập đoàn Trường Thịnh

Tập đoàn Trường Thịnh

Tập đoàn Trường Thịnh - tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Trường Thịnh được thành lập vào năm 1994. Sau 19 năm hoạt động và phát triển, Trường Thịnh đã trở thành Tập đoàn vững mạnh trong lĩnh vực Xây dựng, và Khai thác dịch vụ du lịch.

Với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 4,5 tỷ đồng, đến năm 2013, sau 19 năm hoạt động, vốn điều lệ của Tập đoàn đã tăng lên 810 tỷ đồng, gấp 180 lần so với mức khởi điểm. Điều này là một minh chứng cho sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của Tập đoàn Trường Thịnh. Hiện, Tập đoàn có 16 đơn vị thành viên và hơn 1200 cán bộ công nhân viên, cùng một lực lượng xe, máy thi công hùng hậu (khoảng 400 đầu xe máy, thiết bị hiện đại đủ năng lực thi công các công trình xây dựng giao thông lớn).

Không chỉ Tập đoàn kinh tế lớn trong lĩnh vực xây dựng - giao thông - công trình dân dụng, Trường Thịnh còn được đánh giá là nhà đầu tư tiên phong của tỉnh Quảng Bình trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp với dự án Sun Spa Resort và khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường. Đây là một vinh dự cho sự phát triển không ngững của tập đoàn Trường Thịnh. Từ móc son này, chúng tôi càng vững tin hơn khi xác định lĩnh vực xây dựng và dịch vụ du lịch là kinh tế mũi nhọn của Tập đoàn trong thời gian tới.

Định hướng trên không nằm ngoài chiến lược phát triển chung là phải đảm bảo sự thống nhất giữa mục tiêu kinh doanh với mục tiêu phát triển bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh phải gắn chặt với bảo vệ cảnh quan, môi trường tự nhiên một cách tối đa nhằm mang đến cho khách hàng, cộng đồng những lợi ích và giá trị thiết thực nhất từ mỗi sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn.

Tập đoàn Trường Thịnh tin tưởng với năng lực và phương châm kinh doanh lấy chữ Tín làm đầu sẽ mang lại và thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả từ tất cả Quý khách hàng, Nhà đầu tư, Đối tác trong và ngoài nước.

Sở GTVT Lào Cai

Sở GTVT Lào Cai

Sở Giao thông vận tải là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về: Đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt đô thị; vận tải; an toàn giao thông; quản lý, khai thác, duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông đô thị gồm: Cầu đường bộ, cầu vượt, hè phố, đường phố, dải phân cách, hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu điều khiển giao thông, hầm dành cho người đi bộ, hầm cơ giới đường bộ, cầu dành cho người đi bộ, bến xe,bãi đỗ xe trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo,hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Giao thông vận tải.

Trụ sở đặt tại phường Nam Cường,thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Sở GTVT Cao Bằng

Sở GTVT Cao Bằng

Sở Giao thông vận tải Cao Bằng là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về giao thông vận tải bao gồm: đường bộ, đường thủy nội địa địa phương, vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải Cao Bằng có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Giao thông vận tải.

Sở GTVT Bắc Kạn

Sở GTVT Bắc Kạn

Sở Giao thông vận tải là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giao thông vận tải, bao gồm: đường bộ, đường thủy nội địa, vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Giao thông vận tải.

Sở Giao thông Vận tải thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Thông tư liên tịch số 12/2008/TTLT-BGTVT-BNV ngày 05 tháng 12 năm 2008 của liên Bộ Giao thông vận tải - Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về giao thông vận tải thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện.  

Thông tin chung:

- Tên giao dịch: SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẮC KẠN

- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn

- Giám đốc: MA TRƯƠNG THIÊM

- Trụ sở: Số 5, Đường Trường Chinh, Thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

- Điện thoại: 02813870109; Fax: 02813871247

- E-mail: sogtvt@backan.gov.vn

- Web: http://sogtvt.backan.gov.vn/Pages/default.aspx

Sở Giao thông Vận tải luôn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giao thông vận tải bao gồm: Đường bộ, đường thủy nội địa, vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn. Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn đã được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen và Cờ thi đua của UBND tỉnh và Bộ Giao thông Vận tải.

Sở GTVT Hà Tĩnh

Sở GTVT Hà Tĩnh

Sở Giao thông vận tải là cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân tỉnh có chức năng tham mưu, giúp ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước và giao thông vận tải bao gồm: đường bộ, đường thủy nội địa, vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn.
 

Sở Giao thông vận tải có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế về công tác của ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Giao thông vận tải.

Ban QLDA thành phố Tam Điệp

Ban QLDA thành phố Tam Điệp

Tam Điệp là thành phố công nghiệp nằm ở phía tây nam của tỉnh Ninh Bình, trên trục giao thông Bắc Nam Việt Nam. Đây là thành phố duy nhất của khu vực đồng bằng châu thổ sông Hồng không phải là trung tâm tỉnh lỵ. Tam Điệp là một địa danh cổ, nằm bên dãy núi Tam Điệp hùng vĩ, nơi có nhiều di chỉ khảo cổ học từ thời tiền sử và cũng là vùng đất có vị trí quan trọng về quân sự qua các thời kỳ lịch sử. Hiện Tam Điệp vẫn giữ vị trí tiền trạm của miền Bắc, là nơi đặt trụ sở Quân đoàn 1, một Bình đoàn chủ lực của quân đội Việt Nam.

Tam Điệp trở thành đô thị loại III năm 2012, và được Quốc hội phê duyệt trở thành thành phố Tam Điệp vào tháng 4 năm 2015 Theo quy hoạch đô thị tỉnh Ninh Bình đến năm 2020, thành phố Tam Điệp sẽ trở thành đô thị loại II.

Đăng nhập